NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ THAY ĐỔI BẠN TRONG 1 NĂM TỚI



NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ THAY ĐỔI BẠN TRONG 1 NĂM TỚI

1/ Thói quen thứ nhất: Có kế hoạch học tập.

Nếu bạn không tự xây ước mơ cho mình, người khác sẽ mượn tay bạn xây ước mơ cho họ.

Nếu bạn không có kế hoạch cho thời gian của mình, người khác sẽ sử dụng thời gian của bạn.

Ý chí chỉ sinh ra khi bạn có khao khát đủ lớn. Vậy khao khát của bạn là gì?

Những người thành công sẽ luôn lên kế hoạch cho tháng, cho ngày, cho tuần, và từng ngày cụ thể. Điều này cực kỳ quan trọng. Vì hai lý do chính:

Thứ nhất, họ biết mình phải làm gì trong từng ngày cụ thể, điều này giúp họ tập trung và không lãng phí thời gian vào những việc vô bổ.

Thứ hai, bạn thấy đấy mục tiêu 5 năm, 10 năm nếu được chia nhỏ nó ra thì việc hoàn thành mục tiêu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Và chính xác khi chia nhỏ ra từng ngày, chúng ta có được những chiến thắng nhỏ. Chiến thắng này làm cho chúng ta tự tin hơn về khả năng đạt được ước mơ của mình. 

Chỉ cần bạn có những chiến thắng nhỏ mỗi ngày, kiên trì theo thời gian, bạn sẽ có bước ngoặt lớn và chiến thắng vĩ đại. Tin tôi đi, đây là bí mật lớn của bất kì sự thành công nào đấy, không chỉ là trong học tập.

2/ Thói quen thứ hai: Tư duy dài hạn

Đã bao giờ bạn nghe đến quy luật tích lũy chưa? Đây là một trong số quy luật tuyệt vời của vũ trụ này: những điều nhỏ bé nhất cũng có thể có sức mạnh khổng lồ nếu được tích lũy lại bằng cách này hay cách khác.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy những bông tuyết nhỏ xinh xắn đáng yêu rơi xuống nhẹ nhàng chưa? Nhưng bạn có ngờ được, những bông tuyết này có khả năng xóa sổ cả một ngôi làng nếu lăn từ trên đỉnh núi xuống. Ban đầu kích cỡ chỉ vài milimet, dần dần, nó trở thành quả cầu tuyết khổng lồ và sức công phá rất mạnh.

Bạn cũng có thể nhìn thấy những hiện tượng khác của thiên nhiên: nước chảy đá mòn, bão cát xa mạc.

Trở về lại thực tế nhé, có ai ăn một thanh socola mà mập lên không? Có ai vừa đến phòng gym lại có cơ thể cường tráng không? Có ai hút một điếu thuốc mà bị ung thư phổi không?

Không… Chúng là một quá trình tích lũy… Tích lũy cần thời gian, nó không xảy ra ngày một ngày hai.. thậm chí một tháng, một năm vẫn chưa có kết quả.

Thật khó khi xây dựng các thói quen tốt nếu bạn không có tư duy dài hạn.

Đa số mọi người, họ chờ đến ngày cuối cùng mới chạy nước rút. Nhưng những người thành công, họ kiên trì mỗi ngày, và họ thường đạt được kết quả như ý muốn.

Vậy tại sao họ khác biệt, họ sẵn sàng làm những điều có ích cho tương lai, nhưng không thoải mái nhất thời. Họ sẵn sàng kỷ luật bản thân để làm những điều họ nên làm. Bởi vì họ có được tư duy dài hạn.

Mỗi lần họ ngồi vào bàn học, họ nghĩ đến lúc mình đậu đại học, tốt nghiệp ra trường, đi làm, khởi nghiệp.

Mỗi lần họ đến phòng gym, họ không nghĩ đến những cơn đau nhất thời rồi bỏ cuộc, họ nghĩ đến body 6 múi.

Họ không hút thuốc, không nghiện game, không lướt facebook quá nhiều,… bởi vì họ biết rằng những điều này chỉ đem lại hưng phấn nhất thời.

Bạn đã có tư duy này chưa? Hãy cài đặt cho mình ngay nhé, đấy là một tư duy quan trọng nhất của những bạn trẻ làm chủ cuộc đời của mình.

3/ Thói quen thứ ba: Đọc sách

Cuộc đời chúng ta thay đổi từ sách: tư duy dài hạn, tư duy lên kế hoạch chúng ta nhờ sách mà có được.

Hãy dành cho bản thân mình 30 phút mỗi ngày để đọc các quyển sách về phát triển bản thân. Thế là quá đủ… Đừng nói tôi không có thời gian nhé, bởi vì bạn có quyền quyết định mình dùng thời gian mình vào những việc ưu tiên. Hơn thế nữa, đọc sách là một việc cực kì quan trọng ngay lúc này.

4/ Thói quen thứ tư: Yêu thương bản thân

Yêu thương bản thân là một chân lý của thành công. Bạn sẽ không có được sự hạnh phúc và thành công thật sự nếu không yêu chính mình.

Là người trẻ, hãy dành thời gian cho sức khỏe của mình. Đây là cách đơn giản nhất để thể hiện tình cảm. 

Hãy:
- Tập thể dục hằng ngày.
- Ăn uống đầy đủ chất.
- Uống nhiều nước.

Hơn thế nữa, bạn phải tập làm người lớn, biết tự chăm sóc bản thân mình. Tự giặt áo quần, tự nấu ăn, tự giác học tập, thực hiện thói quen tốt. Đấy chính là biểu hiện của những bạn trẻ thành công.

5/ Thói quen thứ năm: Cộng đồng

Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau.

Hãy kết bạn với những người cùng chí hướng với mình. Nhờ đó cả bạn và họ sẽ có động lực hơn và học hỏi từ nhau rất nhiều.

Có một câu nói rất hay, khi một khối não hợp tác cùng khối não khác, nó sẽ tạo ra khối não thứ ba. 

6/ Thói quen thứ sáu: Tư duy giải quyết vấn đề

Nếu gặp một vấn đề khó giải quyết, bạn sẽ làm gì? Khóc thét, bỏ qua hoặc giải quyết nó… Cách bạn phản ứng với những vấn đề và thử thách thể hiện bạn là ai.

Hãy rèn luyện cho ý chí của mình mạnh hơn bằng cách dành thời gian để tư duy.

Việc dành cho bản thân mình thời gian để tư duy sẽ giúp chúng ta có niềm tin hơn và đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong công việc và cuộc sống. Hơn thế nữa, khi bạn thực sự mong muốn tìm cách giải quyết vấn đề, nó cho thấy bạn thật sự nghiêm túc.

7/ Thói quen thứ bảy: Học một điều gì đó khác.

Ngoài học tập hay công việc, chúng ta sẽ vui vẻ nếu tìm thấy một sở thích mới như một phần thưởng xứng đáng cho bản thân, và điều kì diều đó là điều đó khiến mình cố gắng nhiều hơn, năng suất cao hơn.

Bạn có thể học những điều gì? Đó có thể là tập gym, học vẽ, bơi lội, học đàn, tiếng anh,….

Nó không lấy của bạn quá nhiều thời gian nhưng đem lại kết quả tuyệt vời. Dại gì phải kìm hãm sở khi chúng ta có thể theo đuổi mà vẫn đạt được mục tiêu cuộc đời.

Bên trên là 7 thói quen của những người đã thành công. 

Hãy giỏi ở trường học lẫn ở trường đời. 

Nguồn: #langmastercareers

Đăng nhận xét

0 Nhận xét