Trái cherry không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

 Một trong những trái cây phổ biến và được ưa thích nhất trong mùa Hè chính là trái cherry. Không chỉ ngon, ngọt và vừa miệng, cherry còn được xem là món snack giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và còn làm đẹp da.

1. Giảm viêm khớp và giảm nguy cơ bị bệnh gout

Một số nghiên cứu khác gợi ý rằng cherry có lợi cho những người bị viêm khớp khi thường xuyên uống nước ép trái cây cherry sau bữa ăn sáng.

Ngoài ra, hiện nay có hơn khoảng tám triệu người ở Hoa Kỳ bị mắc bệnh gout, là một loại bệnh viêm khớp do uric acid kết tinh, đóng vôi lại trên xương, làm đau và sưng tấy, rất khó để di chuyển. Tuy nhiên, khi uống nước cherry mỗi ngày có thể giảm đến 35% nguy cơ bị gout so với những người khác.

2. Giảm đau cơ sau khi vận động mạnh

Đối với những ai thường xuyên tập thể dục với cường độ cao và vận động mạnh như cái bài HIIT hay cardio thường sẽ cần thời gian để cơ có thể nghỉ ngơi, phục hồi và tránh bị hao mòn. Để tăng nhanh quá trình hồi phục, nước ép cherry được rất nhiều các vận động viên chuyên nghiệp uống để có cơ thể tốt nhất.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa 

Theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA,) một cup cherry có chứa đến ba gram chất xơ, trong đó có nhiều thành phần polyphenols được xem là rất tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột.

Ngoài ra, thông thường cherries chỉ khoảng 100 calories mà lại có đến 15% vitamin C, nên được xem là nguồn cung cấp dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

4. Giàu chất chống oxy hóa

Trong cherry có nhiều hợp chất chống viêm và chống oxy hóa, giúp làm giảm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các loại bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư, Alzheimer, tiểu đường và thậm chí là béo phì.

Cherry là một trong những trái cây được xếp vào danh sách có đường thấp, sẽ không làm cơ thể gây gia tăng đột biến insulin khi ăn. Điều này giúp cho cherry có thể chống lại bệnh tiểu đường, đồng thời giúp kiểm soát tình trạng bệnh nếu lỡ may bị tiểu đường.

5. Giúp dễ ngủ

Cherry còn cung cấp lượng melatonin dồi dào, là loại hormone giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ, kiểm soát chu kỳ giấc ngủ tốt hơn. Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại bệnh viện San Fransisco thực hiện cho thấy, những người tham gia chương trình khi uống khoảng tám ounce nước ép cherry mỗi buổi sáng và mỗi tối hai tiếng trước khi đi ngủ thì dễ dàng ngủ thêm được một tiếng nữa so với những người không uống.

6. Kiểm soát lượng cholesterol trong người

Bên cạnh giảm nguy cơ bị khớp và bị gout thì nước ép cherry còn giúp làm giảm lượng cholestrerol xấu LDL trong người, giảm nguy cơ bị các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nguồn: Saigon Nhỏ


Đăng nhận xét

0 Nhận xét