Điều quyết định thành công của bạn không phải là “Bạn muốn hưởng thụ thứ gì?”, mà là “Bạn có thể chịu đựng được nỗi đau nào?”


"Năm mới hãy chọn khổ - Việc bạn là ai được xác định bởi việc bạn sẵn lòng chịu đựng điều gì."

Nếu bạn đã đặt mục tiêu từ năm 2013 mà đến giờ vẫn thất bại, hãy thử cách này đi: viết ra phần ĐAU KHỔ trong kế hoạch của mình. Cách này thông minh hơn mấy mục tiêu chúng ta thường nói: Tôi sẽ giảm cân, đọc nhiều sách, học tiếng Anh...

Thứ khiến các dự định toang không phải là phần SUNG SƯỚNG của nó (Ôi mình sẽ mặc được bộ quần áo ấy), mà là phần ĐAU KHỔ của nó (tập thể dục rất mệt, ăn kiêng rất thèm kem, trà sữa...).

Nếu bạn chỉ nhìn vào phần sung sướng, nghĩa là kỳ vọng của bạn rất cao, cho nên khi vấp vào thực tế, bạn cực kỳ thất vọng và dễ nản.

Dự tính trước được nỗi đau mỗi khi bạn định làm gì đó sẽ giúp bạn biết khó mà... liệu.

Bởi vì hạnh phúc đòi hỏi sự chịu đựng. Nó phát triển từ những vấn đề. Niềm vui đâu có tự mọc ra từ mặt đất.

Nhà tâm lý học Victor Frankl viết rằng: "Những gì con người thực sự cần không phải là một trạng thái phi căng thẳng (tensionless) mà là sự phấn đấu và đấu tranh cho một mục tiêu xứng đáng với anh ta. Cái anh ta cần không phải là xả căng thẳng bằng bất cứ giá nào, mà là tiếng gọi của một ý nghĩa tiềm năng đang chờ đợi anh ta thực hiện."

Điều quyết định thành công của bạn không phải là “Bạn muốn hưởng thụ thứ gì?”, mà là “Bạn có thể chịu đựng được nỗi đau nào?”

Nguồn : Tủ Sách Chữa Lành

Đăng nhận xét

0 Nhận xét