Khi bạn đã đi qua rất nhiều lần thất vọng và tuyệt vọng...



Khi bạn đã đi qua rất nhiều lần thất vọng và tuyệt vọng, bạn sẽ nhận ra, dưới bầu trời này, ai cũng nhỏ bé và tầm thường vậy thôi.

Sẽ có rất nhiều lần trong bóng tối một mình, tự gạt những giọt nước mắt rơi trong lặng lẽ, bạn tự hỏi bản thân mình, tại sao mình không tài giỏi, không thành công, cũng chẳng may mắn và thuận lợi như người ta, chuyện gì bạn làm cũng tệ, ngày còn đi học thì chẳng xuất sắc, đến lúc đi làm, công việc cũng chẳng ra sao, tình duyên thì lận đận, bạn bè cũng chẳng có mấy ai thân thiết.

Rốt cuộc thì sau bao năm, từ lúc đi học đến lúc trưởng thành, bạn vẫn chỉ là cái bóng, mờ nhạt trong cuộc đời của chính mình.
Thật ra, không phải chỉ có mình bạn cảm thấy đơn độc như vậy trong cuộc đời này.

Bạn biết có bao nhiêu người sinh ra đạt được chỉ số IQ trên 130 không?
Có bao nhiêu người được gọi là thiên tài, có bao nhiêu người trở thành nhà bác học?
Nhưng có bao nhiêu người đang sống cuộc đời bình thường như bạn, nghĩa là họ cũng phải ngày ngày vật lộn với cơm áo gạo tiền, ngày ngày phấn đấu, nỗ lực để có được một vị trí tốt trong công việc?

Hơn ¾ dân số thế giới đều chỉ là những người bình thường, và tất thảy đều đã từng sống những ngày tháng nhạt nhòa, không mục đích.
Có cậu bạn mà bạn nghĩ là thành đạt, công ty của cậu ấy rất có thể đang nợ một món tiền lớn, rất có thể thất bại trong việc kêu gọi vốn đầu tư.
Có cô bạn thời còn đi học luôn luôn có nhiều vệ tinh theo đuổi, rất có thể bây giờ cô ấy đang gặp phải rắc rối trong hôn nhân.
Có đồng nghiệp mà bạn nghĩ là luôn gặp may mắn trong công việc hơn mình, người ấy có một gia đình không hạnh phúc.

Nhưng bạn biết không, ở dưới bầu trời này, mọi nỗi đau đều chỉ có riêng mình mình thấu. Vì số phận luôn dành tặng mỗi người những nỗi đau rất riêng. Thế nên, chẳng ai thoát khỏi nỗi muộn phiền, chẳng ai sinh ra đã bình yên có sẵn.

Và vì thế, cuộc đời của mỗi người dù thành công hay thất bại, dù thuận lợi hay khó khăn, chúng ta, tất thảy đều sẽ trải qua một đời với những hỉ - nộ - ái - ố - sân - si vậy thôi. Đứng dưới bầu trời này, chúng ta đều sẽ nhỏ bé và tầm thường như nhau.

Trên hành trình rất dài kể từ khi sinh ra, mang gánh nặng làm người ấy, chẳng ai có thể tự tin bước đi mà không buồn, không cô đơn, không mệt mỏi đôi lúc, chỉ khác là cách con người ta khi bước qua một đoạn đường khó, họ sẽ chọn cách vượt qua hay dừng lại mãi mãi mà thôi. Và dù bạn là như thế, chẳng có gì trong tay, chẳng tài năng, chẳng xinh đẹp, chẳng giàu có, chẳng thành công, thì bạn vẫn có một cuộc đời để tự do quyết định.

Cuộc sống chính là như vậy, một lần đau khổ là một lần bạn tự gột rửa chính bản thân, một lần tổn thương là một lần tỉnh giấc. Đã từng bước qua, đã từng mệt mỏi, đã từng rơi nước mắt, chỉ có như vậy bạn mới có thể trưởng thành.

Vậy nên bạn ạ, dù chẳng phải là mặt trời, bạn vẫn được quyền chói chang cơ mà. Dù là bạn đã từng sống cả một thanh xuân nhạt nhòa.
Đừng để cảm xúc tiêu cực đánh gục bạn.
Vững bước và mạnh mẽ sống cuộc đời của bạn đi!
Nhất định hạnh phúc viên mãn còn ở phía sau!

Nguồn: Nhật Phước

Đăng nhận xét

0 Nhận xét