Tất cả những gì bạn nên làm khi còn trẻ để không hối hận về sau: Kiếm tiền, kiếm tiền và kiếm tiền!

Mặc dù tiền tài vật chất là nguồn gốc của rất nhiều thói hư tật xấu trên đời, nhưng mọi người vẫn phải thừa nhận rằng: Chỉ có tiền trong tay, chúng ta mới có cơ hội đảm bảo cuộc sống bình yên của mình.

Khi bạn 20 tuổi, bạn có thể một nghèo hai trắng, trong tay không có gì, nhưng bạn còn có cả một tương lai rất dài phía trước, cho nên bạn cảm thấy đồng tiền không quá quan trọng.
Nhưng khi đã trưởng thành hơn, đi qua độ tuổi 30, nếu bạn vẫn không có gì trong tay thì bạn không thể mua một ngôi nhà che gió che mưa, mua một chiếc xe đi lại thuận tiện, thậm chí không thể mời người yêu hoặc bạn đời đi ăn tại một nhà hàng sang trọng, mua một bó hoa tươi và món quà nho nhỏ trong những dịp kỷ niệm quan trọng của cả hai.

Sau đó, lại tới độ tuổi 40, nếu bạn vẫn chẳng có tiền trong tay, bạn đời sẽ nhanh chóng già nua vì áp lực kinh tế, con cái sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội phát triển khi không thể tiếp cận với những nguồn đào tạo tốn kém, và bố mẹ già ở quê nhà cũng không dám sinh bệnh, có bệnh cũng chẳng dám đi khám hay chạy chữa thuốc thang.
Lại tới tuổi trung niên, khi đi qua ngưỡng cửa 50, nếu bạn vẫn chẳng có tiền trong tay, vậy bạn sẽ đem lại những áp lực kinh tế cho chính con cái của mình, sợ hãi bản thân xảy ra vấn đề, tiêu tốn tiền nong của chúng.
Ngược lại, với những người ở độ tuổi trung niên nhưng có đủ điều kiện để sống đủ đầy, sung túc khác, họ có thể tự do lựa chọn hướng đi của bản thân. Hoặc là nghỉ ngơi ở nhà, đôi khi vui chơi, du lịch đó đây để tận hưởng tuổi già. Hoặc là tiếp tục, dùng kinh nghiệm cả đời tích lũy để tạo ra giá trị, cống hiến cho xã hội.
Bản chất đồng tiền chỉ là một công cụ lưu thông, nó không thể trở thành chủ nhân chi phối con người, nhưng cũng không phải kẻ thù để chúng ta căm ghét. Nên nhớ rằng, kiếm tiền là tạo một tương lai tốt đẹp cho bản thân, để người thân có một cuộc sống đầy đủ, thoải mái, để phụng dưỡng cha mẹ già và con nhỏ. Vì thế, chúng ta đừng chỉ lo lắng muốn kiếm tiền, mà hãy đau đầu để kiếm tiền.
Chúng ta nỗ lực kiếm tiền không phải bởi vì một cuộc sống xa hoa phú quý, cũng chẳng phải là để hưởng thụ. Mà là bởi có một ngày, bạn tự tin nói rằng, mình có thể sống một cuộc sống tốt hơn. Để tương lai, không ai phải sống một cuộc đời khốn khó và hối tiếc về thời gian đã qua.
Do đó, ở hiện tại, khi cơ thể còn trẻ trung khỏe mạnh, tinh thần còn phấn chấn và hăng say, hãy làm việc chăm chỉ để kiếm tiền. Đây chính là kỷ luật tự giác tiên tiến nhất.
Nguồn: CafeF

Đăng nhận xét

0 Nhận xét