DẬY SỚM CŨNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC THÌ HÃY NGỪNG MƠ MỘNG SẼ THÀNH CÔNG!



GỬI CÁC BẠN TRẺ: DẬY SỚM CŨNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC THÌ HÃY NGỪNG MƠ MỘNG SẼ THÀNH CÔNG!

(Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ta thường chỉ đọc đề mục mà không đọc xem nội dung bên trong hay đến nhường nào).

Vậy nên hãy:
1. Sống có kỷ luật đi.
Cứ vắng bóng sự quản lý, đôn đốc của bố mẹ là lại 12 giờ đêm, 1 giờ sáng mới bắt đầu đi ngủ. Sáng ra chỉ kịp dậy vừa tầm thời gian vệ sinh cá nhân rồi đi học, đi làm. 
Đừng có lười biếng hay ham vui quá đà nữa. Tự kiểm soát cuộc sống của mình, vì không ai làm điều đó hộ mình cả. Tuổi trẻ, phải sống như chưa từng được sống.

2. Đừng lãng phí thời gian nữa.
Nhiều người bảo: “Facebook có gây nghiện đâu, ngày nào tôi cũng lướt mấy tiếng mà đã thấy nghiện đâu!” Mấy tiếng ấy mỗi ngày, nếu dành để đọc sách, tham gia hội thảo, nghiên cứu thêm kiến thức thì chắc chắn bạn không thành công cũng thành nhân. Nếu tốt nghiệp Đại học mà bạn vẫn phải nhờ vả xin việc, thì nên tự hỏi cả thời Đại học bạn đã giết thời gian thế nào.

3. Đừng để công nghệ chi phối mình.
Không biết ngày nay là bạn dùng smart phone hay smart phone dùng bạn nữa. Sáng ngủ dậy cũng cầm điện thoại, tối lên giường cũng bấm điện thoại. Hôm nay ăn gì, mặc gì, ra đường gặp ai, cả ngày làm được cái gì cũng phải đăng lên mạng xã hội cho người ta xem thì hỏng rồi. Nếu đi ra ngoài gặp bạn bè, người thân thì đừng cắm đầu vào điện thoại; nếu định chơi với điện thoại, thì đừng ra ngoài nữa.

4. Tiêu tiền cho đúng cách.
Một chiếc đồng hồ 200 nghìn hay chiếc đồng hồ 200 triệu thì đều để xem giờ. Lâu lâu có thể mua một món đồ quý giá thưởng cho bản thân, còn tháng nào cũng dùng tiền lương tiêu bạt mạng vào việc ăn uống, mua sắm thì rất khó mà giàu. Những người giàu có nhất thế giới đều ăn mặc và chi tiêu rất thông minh, họ tiêu những gì họ “cần” chứ khôn phải những gì họ “muốn”.
Bố mẹ bạn có thể dư giả, chắc chắn họ vì thương yêu bạn nên sẽ cho tiền bạn thôi. Đừng vì thế mà mới ra trường, thu nhập chưa ổn định đã đòi bố mẹ mua xe, sắm nhà cho.

5. Đọc sách nhiều hơn.
Sách gì cũng được, miễn là đừng để não mình rơi vào tình trạng chán tư duy, chán thay đổi, và thậm chí là thấy chán đời. Đọc đa dạng loại sách để có kiến thức rộng về cuộc sống, gặp người già hay người trẻ đều có thể tiếp chuyện ngon lành.

6. Đi thật nhiều.
Cuộc sống là dài so với bề dày lịch sử hàng triệu năm, nhưng là rất ngắn khi so với một đời người. Tranh thủ lúc còn trẻ, còn khỏe hãy đi nhiều một chút. Phượt bụi cũng được, chỉ cần tranh thủ cuối tuần và vài trăm nghìn là có thể ngắm bình minh ở một vùng đất khác rồi!
Đi đúng nghĩa của đi. Đi trải nghiệm, cảm nhận, suy ngẫm, chứ không phải đi theo phong trào. Đi ào ào và chỉ để pose hình thì cũng không khác gì không đi là mấy.

7. Rèn luyện sự tự tin từ bây giờ đi.
Tự tin chính là yếu tố thúc đẩy ta làm những việc chưa từng làm, nói lên những điều chưa từng nói, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Người có sự tự tin tỏa ra nguồn năng lượng rất lạ, khiến cho mọi người xung quanh phải chú ý và nể phục. Tự tin cũng như viết chữ, có thể luyện được, luyện sớm ngày nào thì tự tin sớm ngày ấy.

8. Độc thân cũng được.
So với việc có đôi có cặp mà không cảm thấy hạnh phúc, mối quan hệ không tốt thì độc thân lại là một sự lựa chọn hay. Khi còn độc thân có thể tập trung vào phát triển sự nghiệp, phát triển bản thân mà không phải giành thời gian cho ai cả. Tốc độ phát triển cũng sẽ rất nhanh.

9. Hãy lập gia đình khi nào bạn đủ sẵn sàng.
Trông thấy bạn bè bằng tuổi đã lập gia đình hết rồi cũng đừng sốt ruột. Chọn muộn một chút nhưng đúng người còn hơn cứ cố gắng lập gia đình cho kịp tuổi. Người ta giục hoài, hỏi hoài rồi thì cũng chán thôi, kệ họ đi.
#sinhvien
Nguồn tham khảo: Madam Liên.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét