Bài viết này sẽ là "cứu cánh" giúp bạn thoát khỏi bế tắc, tìm lại chính mình



Bài viết này sẽ là "cứu cánh" giúp bạn thoát khỏi bế tắc, tìm lại chính mình

Sao da mình đen thế này?
Sao răng mình lại vẩu?
Sao mặt mình lắm mụn đến thế?

Ước gì mình học giỏi như các bạn!
Ước gì mình kiếm được nhiều tiền!
Ước gì mình có một công việc tử tế!

Này tình yêu ơi, có phải tình yêu đang cảm thấy hết sức tự ti với cái thế giới này hay chăng?
Cuộc đời thật bất công! Tại sao mọi người abcxyz còn mình thì... KHÔNG?

Phải đến hàng trăm hàng vạn lần cái điệp khúc ấy vang lên trong đầu bạn mỗi ngày mỗi giờ.
Bản thân kém cỏi, ngoại hình phổ thông, khuyết điểm đầy rẫy, mình đúng là một đứa chẳng có gì nổi bật mà.

Này tình yêu, bảo cho mà biết nhé: Không chỉ có mỗi bạn suy nghĩ như thế đâu. Khối đứa ngoài kia cũng chung chí hướng thế đấy.

Tức là sao, là ai cũng có lúc tự ti về bản thân mình chứ sao :) . Đấy là câu chuyện rất rất bình thường. Thế nhưng đừng để bản thân mình đắm chìm vào những suy nghĩ tiêu cực ấy.

Dần dần chúng sẽ chất thành đống và tạo nên một mớ hỗn độn đè nặng trên vai bạn, ngăn cản tình yêu vui vẻ, rạng rỡ và làm những gì mình muốn.

Dở hơi lắm, sống trên đời ai chẳng có khuyết điểm, quan trọng là bạn phải yêu lấy chúng, biết yêu bản thân mình, trân trọng mình. Yêu không nổi thì sửa đi, kêu ca cái nỗi gì.

Ok về ngoại hình, xấu thì sửa thôi. Nhưng xấu quá mới sửa nhé, còn không khéo làm "lợn lành thành lợn què". Đừng có ám ảnh quá mức.

Còn về tính cách, cũng tương tự. Bắt tay vào mà thay đổi thôi. Tất nhiên không ai hoàn hảo cả nhưng nếu bạn sửa được những tật xấu bản thân thì đời bạn khắc tự sang trang mới.

Mỗi người chỉ có 1 đời để sống, sống cho tử tế vào. Bớt tự ti vớ vẩn đi. Đừng có suốt ngày ôm lấy cái điện thoại, thức khuya, dậy thì muộn, làm cái gì cũng đến giữa chừng là bỏ, thế thì đến mùa quýt cũng chưa kiếm được nhiều tiền, chưa biết tương lai đi về đâu.

Bản thân suốt ngày suy nghĩ tiêu cực, hành động thì không chịu làm. Không có mục tiêu cuộc sống, không có định hướng tương lai thì mãi mãi bạn cũng chỉ là đứa chơi vơi giữa đời mà thôi.

Và tình yêu à,

Khi bạn thấy tự ti, vô tình bạn đã đặt vị trí của mình thấp hơn những người khác rồi. Thế là mình đã thua người ta một bước. Mình không biết trân trọng mình, yêu thương mình thì chả đứa nào nó thèm trân trọng bạn đâu.
Tội gì phải thế!

Đừng phí phạm thời gian vào việc tự ti nữa, biết mình như vậy thì thay đổi thôi. Thế giới này như một tấm gương, bạn nhăn mặt với nó, nó nhăn lại với bạn, bạn mỉm cười với nó, nó mỉm cười với bạn.
Bạn thấy bản thân ra sao thì đời bạn sẽ như thế. 

Tự giới hạn bản thân là điều ngốc nghếch nhất!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét