NGHĨ ĐƠN GIẢN CHO ĐỜI THANH THẢN

NGHĨ ĐƠN GIẢN CHO ĐỜI THANH THẢN

1. Nếu bạn không thích ai đó trên facebook hãy bỏ theo dõi, hủy kết bạn hoặc block họ. Có một số người thật lạ, không thích người này nhưng vẫn cố gắng đọc những gì họ viết trên facebook, rồi về trang cá nhân đăng status đá xoáy, hậm hực trong lòng, tự mình làm mình không vui.

2. Nếu bạn không đồng tình với quan điểm của một ai đó thì đừng ngại nêu ý kiến phản biện của mình. Khi phản biện bạn chỉ cần nhớ 3 điều này: Bạn hiểu họ đang muốn nói gì, bạn không có thành kiến với họ, bạn không công kích vào đặc điểm cá nhân của họ.

3. Hãy xem bộ phim mà bạn thích, đọc cuốn sách mà bạn muốn, kết bạn với người mà bạn quý mến,... Sở thích của người khác thế nào không liên quan đến bạn. Những thứ thuộc về cảm xúc tích cực, đừng dùng lý trí để đánh giá quá nhiều.

4. Hãy dạy người khác những gì mà bạn đã làm được, đã trải nghiệm, đừng dạy những gì bạn nghe nói hay đọc được. Ở đây, bạn cần phân biệt hai khái niệm dạy và chia sẻ nhé.

5. Chúng ta đọc sách không phải để khác biệt. Chúng ta đọc sách để thư giãn, để học hỏi, để hòa nhập, và hơn hết là để kết nối. Kết nối với chính mình và kết nối với người khác.

6. Bạn luôn luôn có những điểm mạnh hơn người khác và những điểm yếu hơn người khác. Vậy nên, hãy tự tin và khiêm tốn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét