Thật lòng yêu một người là như thế nào?



Thật lòng yêu một người là như thế nào?

1. Chỉ cần có mỗi hai người ở nhà, tôi liền thích hôn cô ấy, mỗi ngày tuyệt đối không dưới 100 lần, chính là nhịn không được mà muốn hôn cô ấy. Khi hôn cô ấy, mọi buồn phiền đều tan biến hết.

2. Sẽ đem tất cả những câu chuyện cười mà mình biết chia sẻ với cô ấy. Chỉ cần khi nói chuyện với cô ấy, tôi có thể lập tức bước vào một loại cảnh giới khác, đó chính là cho dù đang ở trên đường quốc lộ, tôi cũng không cảm nhận được sự tồn tại của người khác.

3. Mỗi giây mỗi phút đều không tự chủ được mà muốn làm cho cô ấy vui vẻ, hơn nữa lại còn năng động đến lạ thường. Ví dụ như, khi cô ấy đắp mặt nạ, tôi thường quay lưng về phía cô ấy, đem quần đùi buộc lại thành quần chữ T, đồng thời lại lắc lư sang trái sang phải, rồi làm động tác vuốt ve. Lúc ấy, cô ấy tức đến nỗi chạy qua đánh tôi, bởi vì cô ấy nói khi đắp mặt nạ không thể cười quá nhiều, sẽ để lại nếp nhăn ở khóe mắt.

4. Lúc đi dạo trên đường quốc lộ, hào hứng nắm lấy tay cô ấy, muốn cùng cô ấy đi kiểu nhảy chân sáo.

5. Sẽ nhìn trộm cô ấy tắm, trở thành vợ chồng già rồi vẫn muốn nhìn trộm, mỗi lần chỉ cần quên cầm quần trong thì chắc chắc sẽ xảy ra trận chiến tranh giành cửa phòng tắm. Không thì tôi sẽ áp mặt thật chặt ở bên ngoài cửa thủy tinh để nhìn trộm, thậm chí còn miêu tả lại cô ấy sinh động như thật, người bên trong tức đến muốn đánh nhau.

6. Khi vui vẻ nhất chính là mua một bát ốc xào cay. Ăn tối xong, hai người ngồi trước bàn máy vi tính, vừa xem chương trình nghệ thuật, vừa mút ngón tay, cay đến nỗi phải ngẩng đầu lên trời, rồi bật cười không thôi, cứ như vậy mà cùng nhau xem hết Running Man. Không thì trên bàn sẽ lại có một chai rượu xái*, đó thật sự là thứ đỉnh nhất cuộc đời này đấy!!! Cô ấy bị tôi dụ dỗ, vậy nên cũng sẽ cùng tôi nhấm nháp một chút, cảm nhận chút hương vị của nó.

*Rượu xái: hay còn gọi là rượu nước thứ hai, hàm lượng còn 60-70%.

7. Ngày nghỉ cuối tuần hoàn toàn không có chút ham muốn ra ngoài chơi, cứ lăn qua lăn lại không muốn dậy, nằm trên giường nói chuyện. Khi nào bụng đói đến mức không chịu được thì sẽ nhanh chóng lăn ra ngủ, ngủ rồi thì sẽ không đói nữa. Rồi nói cái gì mà hai chúng ta vẫn là nghiên cứu sinh, ừm, đến đây thì tôi say thật rồi. 
(Có lẽ anh này chỉ đang hồi tưởng lại quá khứ thôi.)

8. Chỉ cần khi cô ấy ngồi ở phía sau xe điện, tôi liền hóa thân thành nhà hùng biện. Trời nam đất bắc, vạn vật trên thế giới này, tinh tú của vũ trụ này, không có gì là tôi không thể nói được. Ngay cả chủ đề về đường truyền ánh sáng, thứ mà một học sinh học xã hội này một chút cũng không thể hiểu nổi, tôi cũng có thể chém gió được cả một đời.

9. Khi đi trên cầu thang sẽ đi phía sau cô ấy, hai tay tùy tiện vỗ mông cô ấy, lại còn vỗ theo tiết tấu trái phải nữa, sau đó uốn éo không thôi.

10. Khi nằm trong lồng ngực tôi, từ trước đến giờ cô ấy đều ngủ say trong vòng ba phút, hơn nữa còn thường nói rủ rỉ ở bên tai tôi, lúc đó tôi thật sự rất lúng túng, cũng không có cách nào khác. Tôi thử lay cô ấy dậy nhưng cũng không được, ba phút sau cô ấy vẫn tiếp tục lăn ra ngủ nữa.

11. Cảm thấy thành phố cô ấy ở đều mang theo hương thơm ngọt ngào, nơi cô ấy ở chính là nhà.

12. Luôn sẽ tự nhiên đặt câu hỏi, liệu rằng chúng tôi đã thật sự kết hôn hay chưa, tôi cảm thấy mình giống như là đang nằm mơ vậy.

Rất nhớ cô ấy, sống một ngày mà như một năm đã trôi qua, mỗi ngày đều muốn quay trở về...

-------
Dịch: Lục Bắc Thần

Đăng nhận xét

0 Nhận xét