CẢ ĐỜI KHÔNG KẾT HÔN VỚI GẢ NHẦM NGƯỜI, CÁI NÀO ĐÁNG SỢ HƠN?

Nam sợ đi lầm đường, nữ sợ gả nhầm chồng. Còn điều mà bậc ba mẹ sợ nhất, là bạn cả đời này cũng không có ai lấy.

1. Một khi đã qua tuổi 30, sợ nhất chính là thấy ba mẹ đổ bệnh. Mỗi lần đi xa trở về nhà, dìu họ vào bệnh viện, chỉ mong có thể có một người cùng bạn chăm sóc họ, cùng bạn san sẻ gánh nặng.

Ánh mắt của ba mẹ nằm trên giường bệnh luôn đầy sự thương cảm, họ cũng không muốn hối thúc bạn kết hôn, nhưng mà chỉ sợ, nếu có một ngày họ không còn nữa, thì ai có thể thay họ tiếp tục ở bên cạnh bạn đây.
Tới lúc đó, bạn phát hiện, kết hôn là chuyện vô cùng cấp bách.

Sự độc lập của một người đến cuối cùng cũng không địch lại được sự hiu quạnh và cô độc của cuộc sống, bạn cũng đã qua rồi cái tuổi lúc nào cũng tràn đầy mơ mộng đối với tình yêu. Khi mà chuyện nhà, chuyện xe, áp lực cuộc sống đột ngột đổ ập vào bạn, chuyện có một bờ vai để nương tựa so với chuyện gặp được tình yêu hoàn mỹ càng khiến bạn an tâm hơn. Một người phiêu bạt quá lâu, đột nhiên gặp được người thích hợp, bạn cuối cùng cũng chấp nhận vì kết hôn mà kết hôn.

Cả đời này độc thân, đối với người sợ cô độc mà nói, nỗi tuyệt vọng đó thật sự chẳng dám tưởng tượng đến.

2. Tuy nhiên, hôn nhân, vốn dĩ không thể chữa lành cô đơn. Sau khi có “một nửa” kia rồi, gặp phải khó khăn, có lúc càng khiến bạn lực bất tòng tâm hơn.

Cứ tưởng đã tìm được một bờ vai có thể nương tựa, kết quả lại tìm thấy một đứa trẻ cần chăm sóc, “làm mẹ kiêm vợ” khiến bạn phải bận tâm đến mọi thứ của anh ta, người mệt mà tâm cũng mệt.

Ngoài việc phải chăm sóc đối phương, bạn kết hôn xong còn phải hiếu thảo với ba mẹ chồng, còn có căn bếp đầy dầu mỡ và đống chén đũa, quần áo không bao giờ giặt hết được, “bảo mẫu kiêm con dâu” khiến cho bạn từ nàng công chúa được nâng niu biến thành một bà bảo mẫu số khổ.

Bạn cứ tưởng rằng sinh con xong, có thể khiến đối phương chín chắn hơn. Nhưng cuối cùng mới phát hiện, người cho con ăn là bạn, người giặt quần áo cho con là bạn, người đưa con khi khám bệnh là bạn, người đưa con ra ngoài đi chơi cũng là bạn. “Goá bụa kiêm mẹ đơn thân” làm đảo lộn cuộc sống của bạn.Bạn lựa chọn không đối mặt với áp lực cuộc sống một mình, nhưng mà sau khi kết hôn mới phát hiện, không có tình yêu, cứ vậy mà trải qua cuộc hôn nhân không khác gì một góa phụ.

Bạn cuối cùng nhận ra ,thì ra chuyện đáng sợ nhất trên đời không phải là không kết hôn, mà là gả nhầm người.

Vậy nên, Nhất Thiền càng hy vọng, bạn là một người nguyện ý chờ đợi. Như Trương Ái Linh từng nói, phải tin rằng, thế gian này có một người luôn luôn chờ đợi bạn, cho dù là lúc nào, cho dù ở nơi đâu, dù sao thì để bạn biết rằng, luôn có một người vẫn đang đợi bạn.

Mà trong khoảng thời gian chờ đợi, bạn phải học cách khiến bản thân càng tốt hơn, chứng minh cho ba mẹ thấy một mình cũng có thể sống thật vui vẻ. Học cách thưởng thức tự do của người độc thân, xem những bộ phim hài hước, muốn mua cái gì thì mua, rồi muốn đi đâu du lịch thì cứ đi.

Mặc kệ tuổi tác có lớn đến đâu, chúng ta đều nên chọn tình yêu thay vì kết hôn, không mù quáng cũng không tuỳ hứng. Đừng chịu đựng, theo năm tháng bạn sẽ trở thành bản thân tốt nhất.

-st-

#goctinhtam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét