NẾU CẢM THẤY MỆT MỎI VÀ CHÁN NẢN HÃY ĐỌC ĐỂ VỰC DẬY TINH THẦN


1. Cuộc đời không thể thuận buồm xuôi gió mãi, có thành công, cũng sẽ có thất bại; có niềm vui, cũng sẽ có nỗi buồn. Nếu chúng ta quá để tâm đến những bấp bênh trong cuộc sống, vậy thì chúng ta vĩnh viễn không thể có được niềm vui.

2. Lo lắng chính là điều vô bổ nhất trên đời. Nó giống như việc bạn cầm một chiếc ô và chạy vòng vòng đợi trời mưa xuống.

3. Có tâm trạng tiêu cực cũng là chuyện bình thường, nhưng chính mình nhất định phải biết, phải hiểu đây chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống. Trong khoảng thời gian này, nhất định phải cố gắng để cảm xúc vững vàng.

4. Trên thế giới này, tại sao có người sống vui vẻ, lại có người sống mệt mỏi? Bởi vì người trước cầm lên được, buông xuống được; còn người sau cầm lên được, nhưng không buông xuống được.

5. Người ấy đột nhiên không còn liên lạc với bạn nữa, cũng bình thường thôi. Người ấy lại đột nhiên liên lạc với bạn, cũng bình thường mà, những điều ấy thực ra cũng không cần trắng đen mười mươi.

6. Mặc kệ có phát sinh chuyện gì, cũng đừng tự làm xáo trộn sinh hoạt của mình, phải đúng giờ ăn cơm, đúng giờ đi ngủ.

7. Mỗi người chỉ có một cuộc đời. Vui vẻ là điều rất quan trọng. Vui là một ngày, không vui cũng là một ngày, tại sao phải ép mình không vui chứ?

8. Bất luận là đúng hay sai, bạn phải có một nguyên tắc của riêng mình, hành động của bạn phải tuân thủ nguyên tắc ấy, cũng dựa vào cuộc sống thực tế mà không ngừng sửa đổi. Đừng là người không quả quyết lặp đi lặp lại, làm người khác không thể ưa thích. Người lưỡng lự giữa đúng và sai, không bằng người trực tiếp đối diện từ sai đến đúng.

9. Nghịch cảnh là phúc, không phải là họa.

10. Việc của mình nên do mình làm chủ.

11. Đời người không cần thiết phải theo đuổi sự hoàn mỹ ở mọi phương diện.

12. Giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình.

13. Tôn trọng người khác là tôn trọng mình.

14. Làm người không thể quá “thông minh”.

15. Lo lắng là liều thuốc độc mãn tính.

16. Người biết đủ là người hạnh phúc

17. Thứ thích hợp với bạn mới là thứ tốt nhất.

18. Sai lầm lớn nhất mà mọi người đều mắc phải, chính là luôn sợ mình sai.

19. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy học cách thích ứng đi.

20. Quan hệ tốt nhất không phải gọi mới đến, mỗi ngày đều liên lạc mà là tớ vừa nhắn tin cậu đã ngay lập tức hồi âm. Tớ sẽ không bởi vì cậu chưa hồi âm mà suy đoán lung tung. Cậu cũng không bởi vì chưa thể trả lời ngay mà thấy có lỗi.

21. Không nên nói ra toàn bộ lời trong lòng, đó chính là tài sản của riêng bạn.

22. Khi cuộc đời đẩy bạn ngã xuống, hãy cố hạ cánh bằng lực. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lý trí kéo bạn dậy.

23. Không tham sân si, không cần mong cầu kết quả gì, kết thúc của chúng ta đều giống nhau, đều là cái chết.

24. Nếu bạn chuẩn bị kết hôn, xin dành tặng bạn một câu danh ngôn: “Bạn nhất định phải nhẫn nại, bao dung với khuyết điểm của đối phương, trên thế giới này không có cuộc hôn nhân nào tuyệt đối hạnh phúc, viên mãn cả, hạnh phúc chỉ đến từ sự bao dung vô hạn và sự tôn trọng lẫn nhau”.

25. Cảm thông là một khoản tiền cho vay, vì để cẩn thận, đừng cho người khác tùy ý lạm dụng.
26. Thái độ quyết định tương lai.
27. Người sợ khổ sẽ khổ cả đời, người không sợ khổ sẽ khổ nửa đời.

28. Không cần lo lắng không gả đi được, càng không cần bởi vì lớn tuổi mà tùy tiện kết hôn, dù sao lo lắng so với chuyện chồng ngoại tình ly hôn, tiểu tam tranh giành tài sản cũng còn tốt hơn. Lo lắng không gả đi được cũng chỉ là lo lắng mà thôi, tâm tình tốt rồi cũng qua thôi, chồng muốn ly hôn đó mới thực sự là phiền phức lớn.

29. Bạn có thể nhớ “chẳng có niềm vui nào kéo dài được mãi”. Cũng đừng quên: Nỗi đau và thử thách cũng đều tuân theo quy luật này.

30. Cuộc sống vẫn vậy nếu nó lấy đi thứ gì của bạn, thì thế nào nó cũng bù lại cho bạn thứ khác, chỉ có điều là bạn có chịu đi tìm hay không.

-Mít-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét