Bạn chỉ sống một lần, hãy cứ là chính mình



1. Chẳng ai sống thay bạn được, nên đừng vì lời khuyên của người này, chỉ dẫn của người kia mà đi sai đường. Người giúp được bạn là chính bạn.

2. Mỗi người chúng ta sinh ra với bộ gen khác nhau, lớn lên trong môi trường ảnh hưởng sự giáo dục nền văn hóa hoàn toàn khác nhau. Vậy cớ gì quan điểm của người ta có thể đúng với người ta sao lại áp lên chính mình.

3. Bơ đi không phải là sống tách biệt mà chọn lọc những gì đáng nghe, lắng nghe những gì đáng giá. Những thứ không bổ ích cho mình, chẳng làm mình tốt hơn thì kệ nó. Đứa nào chửi, đứa nào gào cho nó gào, miệng gần tai tự nó hứng lấy.

4. Làm vừa lòng tất cả mọi người là việc ngu xuẩn nhất. Đừng tự mình chiều lòng tất cả rồi đêm về thút thít bực tức vì không hài lòng được người này người kia.

5. Hãy cứ là chính mình, làm những gì mình muốn chỉ cần không vi phạm pháp luật, sống theo những gì mình mong đợi, ngoài kia ai nói gì ai phán xét gì mặc kệ họ. Là chính mình, sống thật với bản thân, điều gì chưa ổn thì nâng cấp chứ đừng vì ai nói mà thay đổi trở thành version khác hoàn toàn với bản gốc.

6. Phải nhớ rằng có những đứa nó nói không phải góp ý cho mình đâu. Nó thích thì nó nói, nói sướng mồm nó thôi. Nên chọn lọc những gì đáng nghe mà để vào lỗ tai. Lỗ tai bạn đâu phải cái thùng rác để bẩn xấu, thối tha gì cũng để vào.

7. Xin lời khuyên ai thì nhớ xin người có kinh nghiệm trong lĩnh vực muốn hỏi. Chứ đừng nghe mấy mẹ nhìn thì chưa nhìn, làm thì chưa làm, cũng chưa tiếp xúc bao giờ mà chỉ “Nghe nói,...”. Có đầy đủ chân tay, mắt mũi miệng, sao không đến tận nơi mà phải nghe nói…

8. Giữ chính kiến cho chính bản thân, đừng để ai nói gì cũng xao động, gió chiều nào xoay chiều ấy. Chính kiến của mình còn không giữ nổi thì đừng gào mồm lên đòi người khác phải sống đúng như những gì mình muốn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét