VIỆC TÀN NHẪN NHẤT TRÊN ĐỜI LÀ DẠY PHỤ NỮ PHẢI HY SINH



VIỆC TÀN NHẪN NHẤT TRÊN ĐỜI LÀ DẠY PHỤ NỮ PHẢI HY SINH
-------------------
Là con gái phải biết hy sinh sự nghiệp để nhường chỗ, dành thời gian cho gia đình
Là con gái nhất định phải biết hy sinh cho chồng cho con 
Là con gái thì phải hy sinh…
Hy sinh là điều gì mà người mẹ nào cũng dặn dò con gái mình.Tại sao phải hy sinh?

Người mẹ nào cũng dặn con mình rằng con phải yêu thương chồng, phải biết hy sinh cho chồng con, nhưng lạ thay chẳng mẹ nào dặn con trai mình phải biết yêu thương, trân trọng và hy sinh vì phụ nữ. 

Chữ “phải” mà mẹ nào cũng nói dần dần trở thành một điều kiện bắt buộc khắc sâu trong tâm trí những đứa con. Để rồi khi lớn lên, trưởng thành lập gia đình, họ cứ hy sinh nhưng chẳng biết vì sao mình phải hy sinh. Bản thân hy sinh cho người khác nhưng lại thấy ngượng ngượng, để rồi những sự hy sinh đấy trở thành cái lý để đòi hỏi người khác phải đáp lại những hy sinh đó. 

Hy sinh đơn giản chỉ là sự cho đi cao cả. Tại sao phải cho đi chính thứ mà bản thân trong khi bản thân không cảm thấy thoải mái. Nói đi cũng phải nói lại, không thể nào phủ nhận sự hy sinh sự cống hiến của những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người vợ cho chồng con ra chiến trận. Động lực từ đâu để những người vợ chấp nhận xa chồng, người mẹ chấp nhận mất những người con mình dứt ruột đẻ ra ra đi mãi mãi. Là vì hòa bình độc lập của tổ quốc, vì hòa bình của tổ quốc mà dù phải hy sinh nhưng vẫn vui vẻ hạnh phúc. Là hy sinh hạnh phúc riêng để đem về hạnh phúc chung.

Vậy cớ gì lại “phải” hy sinh khi chính bản thân không muốn, không hạnh phúc. Hy sinh là mang lại hạnh phúc vậy sẽ như thế nào nếu như cứ cố cho đi thứ mà chính bản thân còn không có. Cố gồng gượng mình lên để đổi lại với mong cầu nhận là điều gì đó, cái đó không phải là hy sinh, mà là cuộc trao đổi. 

Cho nên, con gái à hãy yêu thương bản thân mình, hy sinh khi bản thân cảm thấy muốn và hạnh phúc và điều đó. Hãy để những hy sinh của bản thân dành cho những người và những điều xứng đáng để sau này không phải hối hận vì những điều mình đã làm. Giữ cho mình một tâm hồn luôn hướng về phía mặt trời, một trái tim nồng ấm, luôn biết rằng phải yêu thương chính mình trước khi yêu thương một ai đó. 

Cho đi và đừng toan tính điều gì cả, vì bạn biết gì không, bạn cao cả không phải những điều mà bạn làm được mà là những hy sinh, sự cho đi đúng đắn!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét