ĐỌC NGAY NHỮNG ĐIỀU NÀY NẾU KHÔNG MUỐN NGÀY CÀNG XẤU ĐI



ĐỌC NGAY NHỮNG ĐIỀU NÀY NẾU KHÔNG MUỐN NGÀY CÀNG XẤU ĐI
1. Ánh nắng giúp sản xuất vitamin D giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa ung thư, cải thiện chất lượng giấc ngủ thông qua việc tạo ra Melatonin - hormone điều hòa giấc ngủ, giảm phiền muộn hay trầm cảm. Ánh nắng trước 7h30 sáng không chứa nhiều tia cực tím gây hại cho da, hãy để cơ thể tiếp xúc với nắng mỗi ngày để sức khỏe tốt hơn.
2. Nghỉ ngơi. Các kết quả nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng, nếu không muốn bị hoa mắt chóng mặt thường xuyên, gây trầm cảm, tăng cân và giảm tuổi thọ… thì mọi người nên ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, tiến sĩ Matthew Edlund, chuyên gia giấc ngủ - Giám đốc Trung tâm Y học Sinh lý tại Mỹ cho biết, nếu không thể ngủ thì nghỉ ngơi cũng sẽ giúp trị được nhiều bệnh như giấc ngủ, điều quan trọng là bạn phải biết nghỉ ngơi đúng cách.
3. Tập thể dục. Nghiên cứu mới từ các nhà thần kinh học tại Mỹ cho thấy tập thể dục sẽ làm tăng đáng kể sự bén nhạy, minh mẫn và sảng khoái cho tâm trí của bạn. Không chỉ vậy, Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc. Khi tham gia tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. Chính vì vậy, tập thể dục buổi sáng là rất cần thiết để có nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày.
4. Chế độ ăn uống. Cách tốt nhất để ăn uống cho sức khoẻ là chọn một lấy loại thực phẩm từ mỗi 1 trong 5 nhóm thực phẩm sau: Rau và đậu; Trái cây; Các loại ngũ cốc nguyên hạt; Thịt nạc, gia cầm, cá, trứng, đậu phụ, các loại hạt; Sữa, phô mai và sữa chua.
Tốt nhất bạn nên tránh các thực phẩm sau để có một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe: bánh quy, bánh kem, kem tươi, đá viên, nước ngọt, nước tăng lực, kẹo và sôcôla, thịt ăn liền ( thịt nguội, xúc xích,..), khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên, đồ uống có cồn,...
5. Tự tin. Những người tự tin thường không dành thời gian để phán xét người khác. Những người xung quanh họ cảm thấy được truyền cảm hứng và làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Khi ai đó tin tưởng vào bản thân, họ sẽ hình thành những thói quen tốt. Đây là lý do khiến người ta trông trẻ hơn với tuổi thật.
6. Bạn bè. Nếu có bên mình những người bạn tốt, thẳng thắn phê bình những điều bạn còn thiếu sót, góp ý và tìm ra phương pháp giúp bạn tốt hơn, ở bên bạn những lúc khó khăn thì đó chính là một loại hạnh phúc. Nếu chơi với những người ích kỷ, toan tính, vụ lợi, lâu ngày tính cách của bạn cũng sẽ bị lây nhiễm và xấu tính như vậy. Nếu bạn bè của mình không tốt, hãy thẳng thắn góp ý, nếu họ không sửa đổi và còn bảo thủ, bạn có thể suy nghĩ đến chuyện chỉ dừng lại ở mức xã giao.
(Nguồn sưu tầm và tổng hợp)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét