10 cách trị bệnh “lười biếng”



10 cách trị bệnh “lười biếng”

1. Bắt đầu từ những việc đơn giản

Hãy bắt tay vào thực hiện một số công việc đơn giản, chẳng hạn như vệ sinh nhà cửa hay thậm chí thăm hỏi những người hàng xóm của mình. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt ngay cả khi những việc bạn làm không mấy to tát.

2. Tập thể dục

Phần lớn chúng ta có thói quen không muốn tập thể dục trong khi đây là một trong những cách giúp chống lại sự lười biếng rất hiệu quả. Hãy thực hiện các bài tập với máy trong khoảng nửa tiếng hoặc chạy bộ nhanh. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và đây cũng là thói quen tốt bạn nên phát huy. Khi cơ thể khỏe mạnh thì sự lười biếng sẽ dần biến mất.

3. Lên kế hoach việc cần làm

Nếu thực sự muốn mình luôn là người năng động và tích cực trong công việc, bạn có thể tự lên kế hoạch và thực hiện những công việc theo dự kiến của mình. Không chỉ là cách tốt nhất giúp bạn đối phó với chứng lười biếng, lên kế hoạch hàng ngày còn là cách tuyệt vời để bạn có thể tự kiểm tra lại kết quả những công việc mình đã hoàn thành. 
Vào mỗi cuối ngày hãy làm những việc sau
- Viết ra 05 việc quan trọng mà bạn phải hoàn thành vào ngày mai.
- Đọc to nó lên
- Tưởng tượng quá trình các công việc đó diễn ra
- Đi ngủ ngon nhé!

4. Chơi cùng đồng đội

Cần tìm những người bạn cùng chí hướng và làm việc nhóm, khi bạn mệt mỏi thì có bạn bè giúp đỡ và có động lực hơn. Khi bạn phải làm việc cho ai đó thì bạn sẽ có ý thức hơn

5. Tắt chế độ báo thức lặp lại

Đây là thói quen xấu mà mọi người vẫn hay mắc phải. Thông thường, ta vẫn bật chế độ báo thức lặp, tuy nhiên khi bạn dừng được tình trạng ngủ nướng và tỉnh dậy sau lần báo thức đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tỉnh táo. Điều này rõ ràng là một trong những cách tốt nhất giúp bạn chống lại căn bệnh lười biếng và giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn rất nhiều

6. Viết rõ ước mơ của bạn

Hãy viết rõ ước mơ của bạn, hình ảnh hóa nó lên, đọc to hàng ngày, quan sát nó hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn có động lực làm việc mỗi ngày.

7. Theo dõi một ai đó truyền cảm hứng.

Hãy tìm một ai đó, có thể là thầy bạn, có thể là một ngôi sao, có thể là bất kỳ ai nếu bạn cảm thấy được họ truyền cảm hứng làm việc.

8. Dành thời gian ngủ, nghỉ ngơi hợp lý.

Giấc ngủ rất quan trọng, nếu bạn không ngủ đúng cách bạn sẽ không có năng lượng nên cơ thể sẽ đòi hỏi bạn ngủ tiếp để lấy năng lượng. Nếu bạn ngủ đúng cách, có thể ngủ 5 tiếng vẫn khỏe mạnh. Những người bình thường ngủ 8 tiếng nhưng đôi khi vẫn mỏi vì không biết cách ngủ để có năng lượng cao.

9. Đặt cho mình các mục tiêu nhỏ trong khoảng thời gian ngắn để thực hiện được. Ghi chép các kết quả lại. Chúc mừng thành công nho nhỏ của bạn. Nó là động lực thúc đẩy bạn đi tiếp.

10. Đôi khi bạn cần ai đó “đá đít” bạn. Bạn có thể gặp thất bại mới tỉnh ngộ. Hãy dám thất bại và đứng lên bạn nhé!

Nguồn sưu tầm

Đăng nhận xét

0 Nhận xét