PHẢI VĨNH VIỄN NHỚ RẰNG



PHẢI VĨNH VIỄN NHỚ RẰNG,

1. Vạn vật không có đúng cũng chẳng có sai, chỉ có lòng người hay thay đổi, lúc thì cảm thấy đúng, lúc thì cảm thấy sai, vì vậy làm gì để không thẹn với lòng là được…

2. Trước khi nói, cần dùng cái đầu để suy nghĩ thận trọng, nói nhiều không có lợi, không đưa chuyện thị phi sẽ không khiến người khác ghét bỏ, tự nhiên sẽ có thể hóa địch thành bạn.

3. Hãy nhớ kỹ rằng, để hủy hoại một người, đôi lúc chỉ cần một câu nói, nhưng để bồi dưỡng một người thì cần ngàn âm vạn ngữ. Vì thế cho nên chúng ta nên chăng chỉ nói những lời lưu đọng tình người.

4. Thì ra, khi không kỳ vọng vào bất cứ ai trên đời lại có thể sống nhẹ nhõm đến thế!

5. Trên đời này, thứ đẹp nhất bao giờ cũng là thứ ngắn ngủi nhất.

6. Người nói không sai, sai ở chỗ người nghe cho là thật.

7. Người ta thường nói, ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy của ai tất cả. Rằng những nỗi đau rồi sẽ được đền bù theo một cách khác, bằng một người khác…. Nhưng có những thứ, khi đã mất đi rồi, thì trả lại bằng điều gì cũng vô nghĩa cả mà thôi… Nên đôi khi chúng ta phải chấp rằng mọi chuyện sẽ không bao giờ trở lại như trước.

8. Đừng mong người khác hiểu cảm giác của mình, vì nếu họ hiểu được thì đã không đối xử với bạn như vậy. 

9. Vĩnh viễn đừng bao giờ đánh giá quá cao vị trí của mình trong trái tim của người khác. Thực tế bạn là cái gì? Thêm bạn cũng chẳng nhiều, mà thiếu bạn cũng chẳng ít…”
------------------
(Sưu tầm & Tổng hợp)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét