BẬT MÍ 6 ĐIỀU GIÚP BẠN KỶ LUẬT BẢN THÂN, THAY ĐỔI LỐI SỐNG



BẬT MÍ 6 ĐIỀU GIÚP BẠN KỶ LUẬT BẢN THÂN, THAY ĐỔI LỐI SỐNG
________
1/ ĐỌC SÁCH.
Từ cổ chí kim, lĩnh vực nào bạn cũng có thể tìm tòi trong sách. Vậy thì cớ vì sao không thay thế thời gian lướt smartphone bằng việc tiếp thu tri thức từ sách?

2/ HỌC NGOẠI NGỮ.
Nếu bạn không chịu học ngoại ngữ từ bây giờ thì đồng nghĩa cơ hội tương lai của bản thân sẽ bị thu hẹp lại. Ngoại ngữ chính là chìa khóa vàng giúp bạn tự tin hơn khi bước ra thế giới.

3/ ĐI LÀM.
Dù bạn có học giỏi đến đâu mà kinh nghiệm xã hội cuộc sống không có thì tấm bằng cử nhân của bạn cũng chỉ là giấy. Đừng chỉ ngồi một chỗ học, hãy kiếm một công việc, chân tay cũng được, bàn giấy cũng được miễn là không phạm pháp. Bạn sẽ bất ngờ vì lượng kiến thức mình tiếp thu được đấy.

4/ THỂ DỤC THỂ THAO.
Các bạn trẻ bây giờ buồn cười ở chỗ thấy hình hot girl hot boy trên mạng 6 múi, vòng 1 vòng 3 nảy nở là thích mê tơi. Nhưng, đăng kí tập gym 1- 2 buổi là bỏ bê ngay tức khắc. Nếu các bạn có ước mơ làm ông nọ bà kia, đi khắp thế giới thì trước tiên bạn phải có sức khỏe đã. Cứ nằm lì trên giường thức khuya, dậy muộn, đảo lộn giờ giấc sinh hoạt thì sao mạnh mẽ nào để chống chọi gian khó cuộc đời.

5/ SẮP XẾP THỜI GIAN.
Thành hay bại cũng nằm ở cách quản lí thời gian. Người giỏi là người biết việc nào quan trọng, việc nào khó, việc nào nên làm trước việc nào không. Đừng làm trước quên sau, suốt ngày đi muộn, trễ deadline. Nếu bạn có những dấu hiệu này thì cần loại bỏ triệt để tận gốc.

6/ QUẢN LÝ TIỀN BẠC.
Nếu bạn chưa biết cách quản lý tiền, hãy sử dụng app ghi lại chi tiêu cá nhân cái gì nên mua, cái gì không sẽ giúp bạn tránh việc tiêu xài hoang phí. Đầu tháng rực rỡ, cuối tháng ngồi gặm mì tôm qua ngày thì bạn nên xem lại chi tiêu của bản thân.

Nguồn: Trí Thức Doanh Nhân

Đăng nhận xét

0 Nhận xét