ĐỪNG VÌ SỢ CÔ ĐƠN MÀ VỘI VÀNG YÊU!



ĐỪNG VÌ SỢ CÔ ĐƠN MÀ VỘI VÀNG YÊU!

Đừng vì sợ cô đơn mà vội vàng yêu một ai đó. Vì đó không phải là yêu thương mà đó là sự ích kỉ. Khi tổn thương từ người cũ mang lại, chưa lành, chưa thật sự chấm dứt thì đừng nên chọn bắt đầu, nắm lấy một bàn tay mới. Đây chỉ là cách chúng ta tìm người thay thế có thể tiếp nối những cảm xúc "yêu thương" hay có thể lấp được khoảng trống lớn trong lòng mình.

Tình yêu không phải chuyện tạm bợ, người yêu cũng không thể là người bất kì. Chuyện tình yêu vốn không thể đùa, đem nó ra đùa giỡn chẳng khác nào không tôn trọng cả mình và đối phương. Trái tim đã trải qua một lần đau, đừng khiển nó tổn thương thêm vì một thứ tình yêu gắng gượng.

Rồi bạn sẽ thấy độc thân cũng vẫn ổn thôi. Buồn thì ngủ, đói thì ăn, chán thì đọc sách hoặc xem bộ phim mà bấy lâu nay vẫn không có thời gian để xem. Không muốn giao tiếp với thế giới nữa thì đi du lịch đâu đó hoặc trốn trong nhà một ngày, chẳng làm gì, chỉ thảnh thơi nghỉ ngơi thế thôi. Bạn phải học được cách hạnh phúc một mình trước đã, bởi vì bạn làm sao có thể chăm sóc, quan tâm ai khi chính bản thân mình, bạn còn chưa chăm sóc được.

Người ấy rồi sẽ xuất hiện và cùng ta đi hết con đường dài, chỉ có điều là chưa phải hiện tại thôi. Vậy nên hãy sống trọn tuổi thanh xuân của mình, đừng vội vã. Hãy nắm lấy một bàn tay khi thực sự sẵn sàng mở cửa trái tim để đón nhận và đáp lại tình cảm ấy.
________________

Nguồn: Trần Quang Đại

Đăng nhận xét

0 Nhận xét