GỬI NHỮNG NGƯỜI TRẺ


GỬI NHỮNG NGƯỜI TRẺ

1. Phải vấp ngã vài lần mới có thể biết cách tự đứng lên, phải trải qua sóng gió vài lần mới học cách kìm chặt chân không bị phong ba lật nhào, phải chịu đau thương vài lần mới học cách cứng cỏi để không suy sụp

2. Chúng ta không thể thay đổi người khác, chúng ta chỉ có thể thay đổi chính mình. Người duy nhất nghe theo mệnh lệnh của chúng ta chỉ có bản thân chúng ta mà thôi.

3. Chúng ta có thể yêu cầu mình phải đối xử tốt với người khác, nhưng không thể kỳ vọng người khác phải đối xử tốt với mình. Mình đối xử người ta thế nào, không có nghĩa là người ta sẽ đối xử lại mình như thế ấy. Nếu không hiểu rõ được điều này, sẽ tự chuốc lấy buồn phiền cho mình.

4. Đầu tư có thể thua lỗ, yêu đương có thể chia tay. Hiểu rõ điều này, bạn mới điều chỉnh được cuộc sống của mình cho tốt, mới không làm ra những chuyện vượt ngoài khả năng của bản thân, mới không ký gửi cuộc đời mình vào tay người khác.

5. Không có người nào mà không thể thay thế được cả; không có vật gì mà nhất thiết phải sở hữu, bám chặt lấy nó. Sau này, dù ai rời đi, dù bạn có gặp chuyện khó khăn đến nhường nào, thì cũng nên hiểu: Trời chưa sập được đâu!

6. Chúng ta có thể đánh mất rất nhiều thứ trong cuộc đời này, nhưng không thể đánh mất chính mình.

7. Khi bạn mở rộng tầm nhìn và trông ra thế giới, bạn sẽ thấy thế giới rộng lớn vô biên. Khi bạn bỏ qua mọi lời bàn tán, ngẩng đầu nhìn về phương xa, bạn sẽ phát hiện con đường phía trước thênh thang rộng lớn. Khi bạn không để cuộc đời mình phụ thuộc vào người khác, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ vô cùng. Khi thế giới của bạn đủ lớn, bạn sẽ thấy cuộc đời đều nằm trong tay bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét