Hãy cố gắng khi còn có thể

1. 23 - 26 tuổi bạn cần phải nỗ lực thật nhiều bởi khi đã có gia đình và con cái bạn sẽ khó để phấn đấu: Đối với đàn ông thì đổi kênh tivi thôi cũng còn phải hỏi vợ - huống chi là phấn đấu? Đối với đàn bà thì về muộn một chút thôi đã lo không ai đón con rồi thì phấn đấu cái gì? Vì thế, hãy phấn đấu khi có thể, đừng chỉ nghĩ đến ăn ở đâu? chơi thế nào? Phấn đấu hết mình - lập gia đình muộn một chút cũng không sao.

2. 35 tuổi bạn phải có cái gì đó của riêng mình rồi. Đừng mãi tư tưởng làm công ăn lương chứ? Bạn có thể đi làm và kinh doanh riêng, ít nhất phải có tư tưởng bứt phá bản thân để kiếm được nhiều tiền. Phải tự đặt câu hỏi: Vì sao thế gian này lắm người giỏi thế, nhiều tiền thế, vì sao thế? Bỏ thời gian ra tìm hiểu và bắt tay vào làm ngay nếu có thể. Liều ăn nhiều - ngồi suy nghĩ mãi cũng không ra được câu trả lời - hành động là cách trả lời chuẩn xác nhất!

3. 40 tuổi phải lập kế hoạch nghỉ hưu đi thôi! Bạn có muốn suốt cả đời chỉ sống và làm việc? Mang trứng để vào nhiều giỏ (Đầu tư nhiều nơi) để tạo dựng cho mình nguồn thu mà không phải làm việc ở tuổi 50-55. Khi không còn sức lao động cũng không phải phụ thuộc quá nhiều vào con cháu. Con cháu là của để dành, nhưng để dành cho ai, chứ không phải cho mình. Lập kế hoạch để không phải là gánh nặng cho ai...

4. 45 tuổi phải nghỉ ngơi đi chơi, tuổi trẻ đã vất vả xông pha rồi, bạn không muốn ở nhà cả ngày để chăm cháu chứ? Nếu còn được ở bên người bạn đời, hãy trân quý thời gian để tận hưởng cùng nhau. Tại sao chúng ta mãi ngưỡng mộ những cặp đôi sống vui vẻ cùng nhau đến đầu bạc răng long mà không tự mình tạo dựng điều đó?

Cuộc sống ý nghĩa nhưng cũng vô vàn khó khăn. Hãy cố gắng khi còn trẻ để cuộc sống nhẹ nhàng khi về già.
-----------

Đăng nhận xét

0 Nhận xét