NÊN LÀM GÌ VỚI SỰ TỨC GIẬN CỦA BẢN THÂN?

Những cảm xúc tiêu cực đa phần chỉ thỏa mãn chúng ta trong chốc lát. Lúc chúng ta cảm thấy dễ chịu khi la hét, cáu giận một ai đó chính là lúc chúng ta tự cầm ngược một con dai đâm vào thân thể mình.

Các mối quan hệ, cuộc sống, công việc của chúng ta sẽ dần rơi vào sự mệt mỏi, bế tắc.

Học được cách cân bằng cảm xúc, học được cách kiểm soát sự tức giận bên trong mình cũng chính là học cách để sống đời thông minh, sáng suốt và đúng hướng.

1. Đặt mình vào vị trí đối phương

Bạn đã bao giờ nghĩ về việc đặt mình vào vị trí của người phải đón nhận cơn giận dữ của bạn chưa? Bạn đã bao giờ nghĩ xem họ cảm thấy thế nào khi bạn la hét? Hãy thử làm những việc đó để học cách giữ bình tĩnh.

2. Chia sẻ thẳng thắn

Hãy nói chuyện cởi mở, chân thành với đối phương. Nói về những kỳ vọng và những điều đang làm phiền bạn, thay vì nổi nóng. Cách này sẽ vô cùng hiệu quả và có thể giúp bạn tránh được vô số cuộc tranh cãi không đáng có!

3. Hít thở sâu

Chỉ cần một vài hơi thở sâu, bạn sẽ nhận thấy chính xác điều gì bạn đang tranh cãi và lý do tại sao bạn phải tức giận để có cách giải quyết hợp lý hơn.

4. Đi ra chỗ khác

Nếu bạn thực sự tức giận và dường như không thể phá vỡ cơn bực tức đó, bạn cần phải đi ra ngoài. Lánh ra một chỗ khác và lấy lại cân bằng là một lựa chọn tốt hơn là làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn và la hét ầm ĩ.

Vì vậy, hãy dành một vài phút, vài giờ, thậm chí là một ngày để “hạ hoả”. Bên cạnh đó, bạn nên nói với đối phương rằng bạn cần có thời gian để họ hiểu mình phải làm gì.

5. Đếm đến 10

Mẹo giữ bình tĩnh này có thể mang chút hơi hướng cổ điển, nhưng nó hoàn toàn hiệu quả. Hãy dành chút thời gian của bạn, nhắm mắt lại và đếm đến 10 khi bạn thấy mình dần mất bình tĩnh để kiểm soát tình huống không theo hướng tiêu cực.

6. Tập trung vào một điều gì đó tích cực
Cuối cùng, hãy tập trung vào một cái gì đó mang tính tích cực! Bạn có đang mong muốn điều gì không? Thứ gì là tích cực trong cuộc sống của bạn? Hãy quan tâm tới những thứ đó, thay vì giận dữ!

Nguồn : Nhất Thiền tiểu hòa thượng
#goctinhtam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét