Trên đời này thứ gì đáng sợ nhất?



Nghèo đói, thất nghiệp hay thất tình?
Không, những thứ đó đã là gì mà sợ. Cái thứ giết người âm thầm nhưng gây hậu quả kinh hoàng nhất chính là sống không mục đích, không lý tưởng hoài bão đam mê, cứ thế “tồn tại” vật vờ ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm rồi hoá hư không khi trở về đất mẹ... nhạt nhẽo và vô hồn! 😌

Robert Bryne từng nhận thấy, "mục đích của cuộc đời chính là một cuộc đời có mục đích." Và những người có lẽ sống thì có thể chịu đựng gần như bất kể chuyện gì. Thế nên, còn trẻ thì cứ tới đi, sai thì làm lại... sợ gì!

VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM ĐƯỢC MỤC ĐÍCH SỐNG CỦA ĐỜI MÌNH?

Bud Bilanic, một huấn luyện viên quản trị đưa ra ba bước giúp bạn tìm được mục đích rõ ràng:

THỨ 1: Bạn cần xác định ý nghĩa của thành công đối với bạn.

THỨ 2: Tạo ra một hình ảnh bạn thành công thật rõ nét trong đầu. Bạn nên tạo ra hình ảnh này sinh động nhất có thể.

THỨ 3: Làm sáng tỏ những giá trị cá nhân của bạn.

Nắm rõ được điều bạn muốn là một quá trình thử nghiệm và sai lầm. Hãy thử một điều gì, rồi hỏi bản thân: Mình có thực sự thích vậy? Có hoặc không. Hãy giữ một quyển nhật ký và ghi lại những cảm xúc, suy nghĩ và hành động của bạn.

Sử dụng những gì bạn viết là cách để chỉ ra những khía cạnh bạn đang liên tục khám phá. Đừng quên liên tục đánh giá kết quả của bạn.

Những hành động, suy nghĩ, quan điểm hay cách cư xử nào khiến bạn thấy thu hút nhất?

Bí quyết thành công chính là làm những việc khiến bạn thích nhiều hơn, tìm ra được con người tốt nhất trong bạn và bạn sẽ liên tục làm rõ được những gì bạn muốn có và muốn làm trong cuộc sống.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét